วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

หนังสือ7 วันจองเวร


7 วัน...จองเวร’ เป็นเรื่องของเซ้นส์ในการมองเห็นวิญญาณ
ของคนที่เกิดในวันต่างๆ แล้วต้องเข้าไปพัวพันกับความตาย

เป็นเรื่องของคนเกิดวันอาทิตย์ที่มักมีจิตสื่อสารกับคนท้อง
ว่ากันว่าถ้าได้ใกล้สตรีมีครรภ์...มักจะได้เห็น ‘วิญญาณ’รอบตัว
เช่นเดียวกับ ‘หมออั้น’ นักศึกษาแพทย์ปี 6 ที่มาฝึกงานบนวอร์ดสูตินารีเวช
ชายหนุ่มได้พบกับวิญญาณของหญิงสาวที่ชื่อว่า ‘เพชรพลับพลึง’
การมาปรากฏตัวให้เห็นอยู่บ่อยๆ ทำให้เขาได้รับรู้ว่า...
เรื่องราวการตายของเธอไม่ใช่การ ‘ตกเลือด’ อย่างที่ใบมรณะบัตรแจ้งไว้
วีรกรรมอันหยาบช้ากำลังถูก ‘ใครสักคน’ ฉาบหน้าด้วยดวงตาใสซื่อ
หมออั้นได้เรียนรู้ว่า บางทีคนปากถือศีล...กำลังซ่อนมีดดาบไว้ในมือ
หลายแง่...หลากมุมของ ‘ความลับ’ กำลังรอการ ‘คลี่คลาย’
ไม่ว่าผีหลอกคน...คนหลอกผี...หรือใครหลอกใคร
เป็นเรื่องของคนเกิดวันจันทร์...ที่มักมีจิตสื่อกับกระจกเงา เช่นเดียวกับ 'เฟิร์น' เด็กหญิงที่ต้องย้ายมาที่โรงเรียนใหม่ตอนกลางเทอม การเป็นเด็กใหม่นั้นย่อมเป็นเป้าหมายปองของเด็กเก่าที่ต้องการจะกลั่นแกล้ง เธอใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางคนปองร้าย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือซิสเตอร์ โชคดีที่ยังมี 'เอย' เด็กสาวผู้เผชิญชะตากรรมแบบเดียวกันเป็นเพื่อนรัก และโชคดียิ่งกว่าเมื่อได้ค้นพบกับ "พิธีกระจกสั่งตาย" ในห้องสมุด เฟิร์นเคยคิดว่ามันงมงาย...แต่พอได้ลองใช้มันกลับได้ผล!

หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องของคนเกิดวันอังคารที่มักมีจิตสื่อกับห้องน้ำ ว่ากันว่าถ้าได้ใกล้กับห้องน้ำที่มีประวัติไม่ดีงามมักจะเจอสิ่งเร้นลับเสมอ เช่นเดียวกับ 'สีปาง' และ 'อธิป' คู่รักที่กำลังจะแต่งงานกันอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่อุบัติเหตุกลับพรากหญิงสาวไปจากชายหนุ่ม...จากไปแต่ความทรงจำ เธอความจำเสื่อม จำไม่ได้แม้กระทั่งตัวเอง และวิธีที่จะบำบัดให้เธอหายดีนั่นคือ...พาเธอกลับไปยังสถานที่ที่คุ้นเคย ซึ่งนั่นก็คือ "เรือนลั่นทม"
เป็นเรื่องของคนที่เกิดวันพุธที่มักมีจิตสื่อสารกับงานศพ เช่นเดียวกับ 'รดา' พนักงานของโรงภาพยนตร์มาสเตอร์เธียร์เตอร์ที่ต้องไปงานศพของเพื่อน ซึ่งถูกฆ่าข่มขืนเสียชีวิตภายในโรงภาพยนตร์ที่ทั้งคู่ทำงานอยู่ ดวงวิญญาณของเพื่อนตามกลับมาที่ห้องเพื่อขอให้ช่วยตามหาตัวฆาตกร ไม่มีทางเลือก...เธอปรึกษากับ 'บอส' แฟนหนุ่มหาวิธีตามหาตัวคนร้าย ฆาตกรเป็นใคร? เธอรู้แต่เพียงว่าต้องเป็นคนใกล้ตัวที่ปะปนอยู่กับพนักงานในโรงหนัง ยิ่งสืบค้น...คนผิดออกมาง่ายกว่าที่คิด แต่มันจะใช่ตัวจริงที่ตามหาหรือ?

หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องของคนที่เกิดวันพฤหัสบดีที่มักมีจิตสื่อสารกับบันไดบ้าน เช่นเดียวกับ 'กันต์' นักศึกษาหนุ่มที่มาหาบ้านเช่าเพื่ออยู่กับ 'ฤทธิ์' และ 'นิว' เพื่อนรัก ทาวน์เฮ้าส์หลังงามตรงทางสามแพร่งคือสถานที่ที่พวกเขาเลือก ทุกอย่างน่าจะผ่านไปได้ด้วยดีถ้าไม่มีเสียงลึกลับดังขึ้นยามวิกาล ซ้ำยังมีชายแก่น่ากลัวข้างบ้านกับเสียงร้องอันทรมานของหญิงสาวชื่อ 'แก้ม' ปริศนาบางอย่างมีแค่ผนังบ้านบางๆ กั้นเอาไว้ ว่าแต่มันคืออะไร ยิ่งเขาพยายามค้นหาเท่าไหร่...ยิ่งหาไม่เจอ

หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องของคนวันศุกร์ที่มักมีจิตสื่อสารกับแหล่งน้ำ เช่นเดียวกับ 'ชะพลู' หญิงสาวผู้ที่เพิ่งตกงานในขณะที่หนี้สินรุงรัง เป็นจังหวะเดียวกันกับที่คลื่นวิทยุ 111.5 Dark Radio นึกอุตริจัดการแข่งขันเรียลลิตี้ท้าผีเพื่อชิงเงินรางวัลหนึ่งล้านบาท ในสภาวะจนตรอก วิธีเดียวที่จะไม่อดตายคือการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน บนเกาะร้างกลางทะเลอันเป็นที่ตั้งของโรงแรมศิตามันอันตราคือสถานที่วัดใจ ทุกอย่างเหมือนจะง่าย แต่เอาเข้าจริง...ไม่ง่ายเหมือนใจคิด
6 ผู้กล้า 6 พิธีกรรม บนตึก 6 ชั้น เกมการแข่งขันของผู้ลองดีกำลังจะได้เจอดี!!!



หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องของคนที่เกิดวันเสาร์ที่มักมีจิตสื่อสารกับศาลพระภูมิ เช่นเดียวกับสามชีวิตที่ต่างก็เดินมาในคนละเส้นทางแต่กลับก้าวย่างเข้ามาสู่ความหายนะเดียวกัน 'นางพยาบาลก้อย' หญิงสาวที่ถูกวิญญาณนางรำลึกลับจองเวร 'นิว' ที่ชีวิตต้องพบกับเงาปริศนาที่ตามหลอกหลอนจนเขาแทบประสาทเสีย 'ข้าว' ที่พบกับสิ่งผิดปกติตั้งแต่ 'ขิง' พี่สาวของตัวเองคลอดลูกออกมาก่อนกำหนด สิ่งลี้ลับที่กำลังตามล่าพวกเขามันคืออะไร บางทีกว่าจะรู้คำตอบก็อาจสายเกินจะแก้ไขอะไรแล้ว

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2554 เวลา 03:56

    ว้าว ว O_o"

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2554 เวลา 05:11

    กำลังรอสะสมทีละเล่มเอาคะ สะสมทั้งเซตงี้ แพงอะ 555
    POOKPIK :)

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม 2554 เวลา 04:26

    อยากอ่านจัง

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2555 เวลา 20:38

    อ่านแล้ว สยองสุดขีด สนุกมว้ากกกก

    ตอบลบ
  5. วันอังคารเรื่องซับซ้อนดีค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2555 เวลา 01:08

    ผมเกิดวันเสา แต่ชอบเรื่องของวันอังคารมาก สงสารอธิปมากกก

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2555 เวลา 23:52

    เกินวันพฤหัสบดีค่ะเเต่ชอบวันเสาร์/วันพุธ/วันจันทร์/วันอาทิตย์/ไม่ชอบวันอังคาร/ศุกร์

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ8 สิงหาคม 2555 เวลา 19:54

    อ่านหมดทุกเล่ม ของ ภาคินัย สนุกมากติดตามทุกเล่ม ตอนนี้มีเล่มใหม่ออกมาแล้วเกี่ยวกับราศีคะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2555 เวลา 23:43

    ตอนนี้ซื้อวันพฤหัสบดีแล้ว

    ตอบลบ